Biến chứng sau cấy ghép răng giả bằng implant là gì? Những rủi ro khi cấy ghép Implant? Hậu quả của việc chọn trồng răng Implant? Cấy ghép răng giả bằng Implant tuy được nhiều chuyên gia đánh giá cao là giải pháp tốt phục hình răng cho người vừa mất răng hay mất răng lâu năm và tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật cấy ghép là 97% tuy nhiên vẫn có trường hợp bị thất bại chọn nhầm trung tâm nha khoa cấy ghép kém chất lượng, tay nghề bác sĩ không cao, không làm đúng quy trình cấy ghép răng,..Mời các bạn cùng xem bài viết sau đây để hiểu rõ hơn 5 biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép răng bằng Implant thất bại

Cấy ghép răng giả bằng Implant – giải pháp phục hình răng thẩm mỹ tối ưu

Cấy ghép răng Implant là giải pháp giúp bệnh nhân mất răng khôi phục được răng đã mất dù mới đây hay là đã lâu năm 1 cách hoàn hảo nhất. Là kỹ thuật dùng trụ Implant thay thế 1 chân răng thật đã không còn hay nhiều răng thật khác, trụ Implant làm chân răng giả có hình dạng trụ bao xung quanh là các rãnh xoắn để khi cấy vào xương hàm sẽ tăng khả năng tích hợp. Mão sứ được dùng làm thân răng giả được gắn chặt trên trụ Implant thông qua khớp nối Abutment

Các Biến Chứng Có Thể Xảy Ra Sau Khi Cấy Ghép Implant

Ưu điểm chỉ riêng phương pháp trồng răng Implant mới có:

• Khi mất chân răng ở răng nhai, khả năng nhai của răng hàm sẽ giảm vì vậy khi cấy Implant sẽ phục hồi chức năng nhai đến 90%, tăng tính thẩm mỹ cho gương mặt
  • Không còn tình trạng tiêu xương làm biến đổi khuôn mặt
  • Không ảnh hưởng tác động đến những răng xung quanh, răng lân cận khác, không làm thay đổi cấu trúc răng như trồng răng sứ bắc cầu
  • Thời gian sử dụng răng Implant dài đến 30 năm nếu bạn biết cách chăm sóc tốt
  • Vệ sinh dễ dàng như răng thật bình thường

Phương pháp cấy ghép răng bằng Implant giúp bạn có hàm răng đẹp chắc khỏe như răng thật, điều trị răng bằng Implant đòi hỏi bác sĩ tay nghề cao, máy móc hỗ trợ tiên tiến,.để tăng tỷ lệ thành công của ca cấy ghép tuy nhiên vẫn có khả năng thất bại và từ những thất bại đó có gây ra những biến chứng nào không? Cùng xem tiếp phần sau

5 biến chứng sau cấy ghép răng giả bằng implant

Chảy máu sau khi phẫu thuật cấy Implant:

Hiện tượng chảy máu sau khi ca cấy ghép Implant hoàn thành là điều bình thường tuy nhiên điều không bình thường ở đây là bệnh nhân chảy máu liên tục sau 1 – 2 ngày làm phẫu thuật. Nếu bạn đã sử dụng miếng gạc lên vùng cấy Implant và cắn nhẹ nhàng để giữ miếng gạc trong 30 phút nhằm cầm máu chảy nhưng không được thì cần đến nha sĩ ngay

Nhiễm trùng vùng cấy ghép Implant:

Sau khi cấy ghép Implant mà bị nhiễm trùng sẽ có những tình trạng sau: các mô xung quanh khu vực cấy ghép bị viêm sưng, hiện tượng sưng vẫn kéo dài trong nhiều tháng, nếu bị nhiễm trùng nặng sẽ bị viêm nhiễm, mất xương

Viêm quanh Implant:

Biến chứng có thể gặp khi cấy ghép implant là viêm quanh Implant. Nguyên nhân là do cách vệ sinh chăm sóc răng Implant không đúng hay trong thời gian điều trị vẫn sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,..tình trạng kéo dài làm cho trụ Implant lung lay và phải loại bỏ

Tổn thương đến các mô lân cận:

Biến chứng sau cấy ghép răng giả bằng implant nghiêm trọng nhất là làm tổn thương đến các mô lân cận vùng cấy ghép

Răng:

Khi khoan, bác sĩ nha khoa có thể làm hỏng mão răng hoặc những răng xung quanh gần đó. Chính vì thế, khi kiểm tra sức khỏe răng, bác sĩ nha khoa luôn cần sử dụng máy chụp X-quang, chụp cắt lớp CT scan trước khi khoan vì đôi khi chân răng có hình dạng kỳ lạ

Hé lộ những biến chứng sau làm răng implant

Phạm vào dây thần kinh:

Những dây thần kinh xương ở ổ răng dưới có thể bị chạm phải khi trong quá trình khoan gây ra đau, tê hoặc ngứa ran ở lợi, môi, lưỡi hoặc cằm

Triệu chứng: tê môi, một số trường hợp bị đau nhức dữ dội khi nhai, ..nếu gặp những tình trạng này bạn cần đến trung tâm cấy ghép nha khoa ngay lập tức

>>Tham khảo: Trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Viêm xoang:

Biến chứng sau cấy ghép răng giả bằng implant vẫn có thể xảy ra là viêm xoang. Sau 1 thời gian sử dụng răng Implant, bệnh nhân có biểu hiện viêm xoang biến chứng này là do quy trình cấy Implant không đúng hay gặp sai sót

• Hàm trên bị tiêu xương quá nhiều nếu ca phẫu thuật cấy ghép Implant bác sĩ không kiểm soát tốt đâm xuyên qua lớp màng xoang, 1 phần trụ Implant sẽ nằm trong xoang hàm, 1 phần bên ngoài
  • Màng xoang yếu hoặc bệnh nhân có tiền sử viêm xoang thì sẽ dẫn đến nhiễm trùng trụ Implant sẽ rơi ra ngoài trong 1 tháng sử dụng

Trường hợp này vẫn có cơ may thành công nếu bệnh nhân có xoang hàm khỏe mạnh, lúc này Implant sẽ bám trụ bình thường và tồn tại vĩnh viễn.

Xương hàm:

Biến chứng sau làm răng implant là gãy xương hàm.Biến chứng này xảy ra khi bệnh nhân không đủ xương, xương không đủ dày để cấy ghép Implant thì xương hàm có thể bị gãy trong quá trình khoan hoặc lắp các Implant vào.

Biến chứng do cấy Implant không đúng vị trí:

Biến chứng khi cấy ghép implant là gãy Implant do hướng cắm Implant không đúng, làm Implant bị sút ra, không khít sát, chạm nướu khi đau,thức ăn nhét vào, ảnh hưởng đến phát âm, có thể làm ảnh hưởng chức năng răng hoặc lực nhai của răng

Hạn chế các biến chứng xảy ra khi cấy ghép Implant

Các biến chứng xảy ra khi trồng răng Implant sẽ được kiểm soát. Hầu như những biến chứng ở trên đây là do tay nghề bác sĩ không cao, chưa đủ kinh nghiệm, thiết bị chẩn đoán hỗ trợ không hiện đại không đưa ra kết quả chính xác để những rủi ro xảy ra

Để hạn chế tối đa những rủi ro khi cấy Implant bạn cần chọn đúng nha khoa uy tín bác sĩ giỏi để điều trị, phòng khám phải có đủ trang thiết bị hiện đại hỗ trợ. Ngoài ra, để đảm bảo ca phẫu thuật cấy ghép răng Implant an toàn tuyệt đối bạn cần:

• Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh: tim mạch, huyết áp, tiểu đường…
  • Tình trạng răng miệng tốt: người bệnh không mắc phải bệnh về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,..Xương hàm chắc chắn

Tổng Kết

Biến chứng sau cấy ghép răng giả bằng implant là gì? làm sao để hạn chế những biến chứng sau làm răng implant? Nha Khoa Vinh An là trung tâm nha khoa chuyên trồng răng Implant uy tín tại TpHCM, là phòng khám nha khoa hàng đầu tại Việt Nam, có đội ngũ bác sĩ giỏi đào tạo ở nước ngoài, hệ thống trang thiết bị theo hướng ngày càng hiện đại hơn, chăm sóc bệnh nhân tốt, tư vấn chi tiết

Những biến chứng khi cấy ghép implant không đúng quy trình

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị nha khoa đặc biệt là cấy ghép Implant, trồng răng sứ bằng Implant, bác sĩ Nha khoa Vinh An luôn sẵn sàng tiếp nhận và điều trị phục hồi răng cho mọi trường hợp dù là khó khăn nhất. Chính vì thế, đây luôn là địa chỉ nha khoa trồng răng Implant đáng tin cậy của hàng ngàn bệnh nhân trong và ngoài nước nhiều năm qua.

Đặt lịch thăm khám sức khỏe răng miễn phí theo thông tin sau:

NHA KHOA VINH AN