1800 6359

Bị Sưng Chân Răng Hàm Dưới Phải Làm Như Thế Nào?

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-quyet-dinh-nho-rang-so-7

Một vài bệnh lý về răng sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt, ăn uống hằng ngày và gây cảm giác khó chịu. Sưng chân răng hàm dưới một trong những bệnh lý thường gặp đó. Vậy làm sao để sở hữu bộ răng chắc khỏe và đẹp là mong muốn của rất nhiều người. Theo dõi  bài viết dưới đây để biết cách chăm sóc răng miệng.

1. Nguyên nhân của tình trạng sưng chân răng hàm dưới

Viêm chân răng gây ra những cảm giác khó chịu cho nướu và làm cho nướu sưng to. Đây là một trong những biểu hiện phổ biến của bệnh về răng miệng. Dưới đây là một trong những tác nhân khiến cho bạn bị sưng nướu răng hàm dưới.

  • Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là chế độ chăm sóc răng miệng của bệnh nhân. Sự chủ quan khi không loại bỏ triệt để đồ ăn dư thừa và vi khuẩn có hại cho răng. Lâu dần dẫn đến việc hình thành các mảng bám và cao răng dẫn đến tình trạng viêm chân răng hàm dưới.
  • Bên cạnh đó, đánh răng quá mức hay sử dụng các loại thuốc lá gây thay đổi nội tiết tố… Từ đó dẫn đến bệnh về nướu răng.
  • Quá trình thay đổi hormone ở tuổi dậy thì, tiền mãn kinh hay trong quá trình mang thai cũng là một yếu tố tác động đáng kể làm cho răng hàm, nhất là hàm dưới trở nên nhạy cảm.
  • Tình trạng mọc răng khôn cũng là một trong những tác nhân gây ra tình trạng viêm chân răng hàm dưới. Khi quá trình mọc răng tác động đến phần nướu răng, làm rách nướu răng để trồi lên. 
  • Răng bị ê buốt, chảy máu và viêm chân răng hàm dưới… 
  • Ngoài ra, việc sử dụng kem đánh răng hay nước súc miệng có thành phần gây kích ứng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh lý về răng này.

Xem thêm: DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BẠN CÓ ĐANG BỊ VIÊM NƯỚU CHÂN RĂNG KHÔNG?

 

bi-sung-chan-rang-ham-duoi-phai-lam-nhu-the-nao
Sưng chân răng gây ra tình trạng đau buốt hoặc chảy máu chân răng

2. Có nên tẩy trắng răng khi bị sưng chân răng?

Tẩy trắng răng mặc dù chỉ là một kĩ thuật nha khoa rất đơn giản. Giúp màu sắc của răng trở nên trắng sáng hơn. Có nên tẩy trắng răng khi bị sưng chân răng?  Khi tình trạng sức khỏe của răng ổn định mới có thể thực hiện quy trình này. Nếu bạn bị mắc bệnh lý về răng, và sưng chân răng hàm dưới là một trong số đó. Thì bạn buộc phải trị dứt điểm tình trạng này trước khi tẩy trắng răng.

Trong trường hợp bạn không tiến hành điều trị mà vẫn tẩy trắng răng. Nhiều biến chứng nguy hiểm về răng lợi xảy ra như cảm giác đau nhức, ê buốt trong quá trình ăn nhai. Tiêu chân răng cũng sẽ là một trong những biến chứng cần được kể đến. Đặc biệt khi răng của bạn thuộc dạng quá nhạy cảm. Phương pháp tốt nhất là không nên tẩy trắng răng trong trường hợp này.

bi-sung-chan-rang-ham-duoi-phai-lam-nhu-the-nao
Nên thực hiện tẩy trắng răng tại Nha khoa để đảm bảo đúng kỹ thuật không gây ảnh hưởng cho răng lợi

3. Ngăn ngừa viêm chân răng sau khi tiến hành kĩ thuật cấy ghép Implant

Một trong những nguyên nhân có thể kể đến của sưng chân răng hàm dưới là sau khi tiến hành kĩ thuật cấy ghép Implant. Vì vậy, bạn thực sự cần có một chế độ chăm sóc răng miệng một cách tỉ mỉ và khoa học nhất. Để có thể ngăn ngừa tình trạng viêm chân răng.

  • Không được chạm vào vết thương mới mổ

Bạn nên lưu ý không được sử dụng tay, rơ hay bất cứ vật dụng gì chạm vào vết thương. Điều này có thể làm cho quá trình lành vết thương trở nên lâu hơn. Thêm vào đó cũng là nguyên nhân gây sưng nướu răng

  • Chế độ ăn uống phù hợp

Để cho quá trình tích hợp giữa răng và xương hàm được tốt nhất thì bạn nên có chế độ ăn uống khoa học. Nên ăn đồ ăn mềm, loãng và hạn chế đồ ăn dai cứng vì có thể làm hỏng trụ Implant.

  • Không đánh răng quá mạnh 

  Sau khi cấy ghép Implant, bạn cần lưu ý không được dùng lực quá mạnh để đánh răng. Nhất là đối với răng vừa cấy ghép Implant vì có thể tổn thương vùng nướu và ảnh hưởng vết mổ

  • Không sử dụng chất kích thích

Việc sử dụng các chất kích thích có thể kể đến như rượu, bia, chất có cồn hay thuốc lá… Sẽ là nguyên nhân làm cho trụ Implant nhanh chóng bị đào thải.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ nha khoa về tình trạng sưng chân răng hàm dưới. Bài viết cũng là những lưu ý cơ bản cho bạn khi mắc phải bệnh lý về răng này. Hãy lựa chọn cho mình một nha khoa thật uy tín, chất lượng để có thể điều trị tình trạng này một cách hiệu quả.

TRUNG TÂM NHA KHOA VINH AN

Địa chỉ: 438 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1800 6359

Email: cskh.vinhan@gmail.com

https://www.facebook.com/nhakhoavinhan