Cách Làm Trắng Răng Hiệu Quả Nhất Mà Bạn Nên Biết

cách làm trắng răng

Răng của bạn sẽ bị xỉn màu theo thời gian khi cấu trúc khoáng của răng thay đổi và khi men răng trở nên xốp hơn. Răng cũng có thể ngả màu do thuốc lá, cà phê, rượu đỏ và do nước máy bạn sử dụng có chứa flo. Nếu để ý đến chuyện răng bị ngả màu, bạn có thể áp dụng nhiều cách làm trắng răng như sử dụng baking soda có tác dụng làm trắng, than hoạt tính hay đơn giản là một quả chanh. Nếu các phương pháp thông thường không hiệu quả, bạn có thể tới gặp bác sĩ nha khoa.

Cách làm trắng răng cấp tốc tại nhà

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, rất nhiều cách làm trắng răng ra đời, mang đến cho bạn một hàm răng đẹp, trắng sáng mà bạn có thể thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản. Xem ngay các cách tẩy trắng răng cấp tốc giúp lấy lại nụ cười xinh và sự tự tin cho bạn.

cách làm trắng răng

Cách làm trắng răng với baking soda

Baking soda hay còn gọi là thuốc muối có thành phần chính là Natri hiđrocacbonat (NahCO3) hay Natri bicacbonat; có màu trắng, dễ tan trong nước, hút ẩm tốt, được sử dụng rất rộng rãi trong ngành thực phẩm.

Bên cạnh công dụng làm đẹp da, trị mụn đầu đen, baking soda còn được sử dụng làm chất thay thế cho kem đánh răng và có nhiều hãng sản xuất kem đánh răng đã đưa thành phần baking soda vào công thức của họ như bí quyết để giúp răng trắng sáng hơn. Bởi vậy, bạn cũng có thể sử dụng cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả ngay tại nhà.

Làm trắng răng bằng baking soda với nước:

Làm ướt bàn chải, nhúng bột baking soda lên trên, làm ướt bột và tiến hành chải răng bình thường. Chú ý đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Thực hiện chải nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút và sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. Thực hiện khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của cách làm trắng răng này.

Làm trắng răng bằng baking soda với dấm:

Hòa tan baking soda trong nước và thêm một vài giọt dấm trắng cùng một chút muối. Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào hỗn hợp trên và chải răng sạch trong 2 phút. Sau đó bạn chải lại với kem đánh răng để loại bỏ mùi vị của dấm.

Cách làm trắng răng bằng chanh

Chanh giàu vitamin C và axit citric, có tác dụng tốt trong việc loại bỏ các mảng bám ố vàng trên răng hiệu quả. Ngoài ra, cách làm trắng răng bằng chanh còn giúp khử mùi hôi miệng, mang lại nụ cười đẹp và cảm giác tự tin cho bạn.

Cách thực hiện:

  • Dùng 1 nửa quả chanh, vắt lấy nước cốt
  • Sử dụng 1 thìa cà phê muối hoà với nước cốt chanh
  • Dùng hỗn hợp trên để đánh răng trong khoảng 2 đến 3 phút
  • Xúc miệng lại, thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần. Không nên áp dụng thường xuyên khiến nướu nhạy cảm và ê buốt răng.

cách làm trắng răng

Cách tẩy trắng răng bằng cà chua

Cà chua được biết tới với nhiều công dụng không chỉ làm đẹp da, giảm cân mà còn làm trắng răng được chị em phụ nữ thích thú lựa chọn bởi vừa giá rẻ lại an toàn, dễ sử dụng. Với cách làm trắng răng bằng cà chua thì yêu cầu bạn cần phải thật sự kiên trì, trong thời gian dài thì mới đem lại hiệu quả. Tuy nhiên sử dụng cà chua để làm trắng răng thì răng có trắng nhưng sẽ không thật sự trắng sáng nổi bật ngay lập tức mà sẽ lên tông sáng dần dần theo thời gian và theo tần suất thực hiện.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một quả cà chua nguyên chất, sạch sẽ, rửa sạch để ráo nước.
  • Thái quả cà chua thành những lát mỏng.
  • Rồi lấy từng lát cà chua chà nhẹ nhàng lên cả mặt trong và mặt ngoài của răng.
  • Sau khi thực hiện được 5 phút thì bạn hãy súc miệng và đánh răng như bình thường.

cách làm trắng răng

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Than hoạt tính được làm từ than bùn, than đá hoặc than sinh học. Chúng có màu đen, là một dạng cacbon được xử lý ở nhiệt độ rất cao để làm thay đổi cấu trúc bên trong. Làm xuất hiện những lỗ rỗng bé li ti để giúp việc hấp thụ và tăng cường phản ứng dễ dàng và trở nên xốp hơn so với những loại than khác. Trong thành phần của than hoạt tính có chứa carbon tàn tro, kim loại kiềm, vụn cát…Carbon có tác dụng bào mòn nên than hoạt tính được coi như chất tẩy trắng răng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị một ít than hoạt tính đã nghiền nát, trộn than với nước sạch tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Dùng bàn chải chải đều trên bề mặt răng từ trong ra ngoài khoảng 5 – 7 phút sao cho không bỏ sót kẽ răng nào.
  • Sau đó súc miệng với nước sạch để loại bỏ than và các mảng bám thức ăn trong miệng ra ngoài.

Kiên trì thực hiện phương pháp này 3 – 4 lần/1 tuần, bạn sẽ thấy răng mình được làm sạch tốt hơn, ngăn ngừa cao răng tích tụ và răng trắng sáng hơn.

Cách làm trắng răng bằng muối ăn

Từ xưa, ông bà ta đã sử dụng muối để vệ sinh răng miệng thay thế kem đánh răng. Muối có tác dụng kháng khuẩn tốt, ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng, đồng thời loại bỏ các mảng bám gây ố vàng trên răng. Thực hiện cách làm trắng răng sau 1 đêm với muối để có hàm răng trắng và khử mùi môi trong khoang miệng.

Cách thực hiện:

  • Súc miệng với nước muối: Dùng 200ml nước sạch pha thêm 1 thìa cà phê muối để súc miệng trong khoảng 2 – 3 phút. Thực hiện 2 – 3 lần một ngày để tăng hiệu quả.
  • Đánh răng với muối: Cho thêm một ít muối vào kem đánh răng, sau đó chải răng như bình thường và súc miệng lại với nước sạch.

Cách làm trắng răng bằng dầu dừa

Theo các chuyên gia nha khoa, trong dầu dừa có chứa nhiều thành phần có công dụng chăm sóc răng miệng, giúp men răng chắc hơn và giúp làm trắng răng tại nhà hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ.
  • Thấm dầu dừa vào bông gòn hoặc có thể dùng miếng gạc sạch.
  • Sau đó chà xát lên khắp bề mặt răng trong khoảng 3 – 4 phút.
  • Cuối cùng súc miệng lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có được kết quả tốt nhất.

cách làm trắng răng

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Vỏ chuối được đánh giá là có tác dụng tốt trong việc làm trắng răng tại nhà, xử lý tình trạng răng bị xỉn màu, ố vàng khá tốt. Không những thế biện pháp này cũng giúp răng chắc khỏe hơn đáng kể.

Sở dĩ đem lại hiệu quả làm trắng răng là do cấu tạo của vỏ chuối có chứa nhiều magie, mangan, kali… Các chất này không những giúp làm sạch bề mặt răng khỏi mảng bám ố vàng. Mà còn giúp nuôi dưỡng, bổ sung men răng, hàm răng sẽ chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn hãy sử dụng phần mặt trong của vỏ chuối và thực hiện thao tác chà sát lên bề mặt răng trong 2 – 3 phút.
  • Sau khi chà xong để như vậy trong khoảng 5 – 10 phút để các khoáng chất thấm vào răng.
  • Tiếp đến, dùng bàn chải khô chải răng bình thường trong 3 phút và làm ướt bàn chải, sử dụng kem đánh răng để chải cuối cùng giúp đánh bay các cặn bẩn trong miệng ra và súc miệng.

cách làm trắng răng

Cách ngăn ngừa vết ố trên răng tại nhà

Để ngăn ngừa răng chuyển màu ố vàng, việc duy trì thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày sau khi ăn, trước khi đi ngủ là rất quan trọng. Bên cạnh đánh răng, bạn có thể sử dụng thêm chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa trong kẽ răng, súc miệng để làm sạch khoang miệng cùng các chất loại bỏ chất màu bám trên răng tốt hơn.

Với tình trạng răng ố vàng nặng, bẩm sinh, không cải thiện tốt với các biện pháp chăm sóc tại nhà trên. Bạn có thể tìm đến nha khoa để dùng gel tẩy trắng răng, đồng thời làm sạch răng triệt để hơn với sự hỗ trợ của máy móc. Cùng với đó, để giữ màu răng luôn trắng sáng. Hãy duy trì các thói quen tốt như: không hút thuốc, hạn chế trà, rượu bia, cà phê và các thức uống có màu.

Uống nhiều nước để loại bỏ vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng cũng như chất màu bám vào răng cũng là một biện pháp để hạn chế răng ố vàng. Cùng với đó, nên đi khám nha khoa định kỳ 6 tháng để lấy cao răng cũng như phát hiện sớm, điều trị các bệnh lý răng miệng kịp thời.

cách làm trắng răng

Cách làm trắng răng tại nha khoa

Khi đến nha khoa thăm khám, nếu bạn có nhu cầu tẩy trắng răng thì bác sĩ sẽ xem xét tình trạng của răng và nhiều yếu tố khác để đánh giá bạn có phù hợp hay không.

Trước khi tiến hành tẩy trắng răng, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch cao răng, điều trị trám phục hồi nếu cần, loại bỏ mảng bám bằng cách chải sạch và đeo dụng cụ bảo vệ môi và nướu để ngăn chặn tình trạng ê buốt. Sau đó, bác sĩ sẽ áp dụng thuốc tẩy trắng kết hợp với ánh sáng có cường độ mạnh để tiến hành quá trình tẩy trắng.

Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả, ngay cả đối với những trường hợp răng bị nhiễm màu do nhiễm Fluor, …

Tuy nhiên, thuốc tẩy răng chỉ có tác dụng với răng tự nhiên mà không có tác dụng với răng sứ hoặc răng được làm từ các chất liệu khác. Giá tẩy trắng tại phòng khám nha khoa thường dao động từ khoảng 3.000.000 đồng.

Giá làm trắng răng nha khoa

Tẩy trắng răngĐơn vịMức giá (Đồng)
Tẩy trắng răng tại nhà với 2 ống thuốc1 Ca1.000.000
Tẩy trắng răng kết hợp 2 phương pháp1 Ca3.000.000

Trung tâm nha khoa Vinh An

Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ trắng răng thì nên đến trực tiếp phòng khám của trung tâm nha khoa Vinh An để được bác sĩ khám, chụp CT 3D và tư vấn miễn phí 100%.

cách làm trắng răng

——————
Trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An
Địa chỉ: 438 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Hotline: 1800 6359
Zalo/ Di động: 0988 571 071 (Ngoài giờ)
Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoavinhan
Email: cskh.vinhan@gmail.com