1800 6359

Trồng Răng Implant Loại Nào Tốt Nhất? So Sánh Giữa Các Dòng Trụ Implant Phổ Biến

trồng răng implant loại nào tốt

Công nghệ trồng răng Implant ngày phát triển và phương pháp này được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Tuy nhiên, trồng răng Implant loại nào tốt là một câu hỏi mà nhiều khách hàng vẫn đang băn khoăn. Vậy các dòng trụ Implant có điểm giống và khác nhau như thế nào? Cùng so sánh để chọn ra dòng trụ Implant phù hợp với nhu cầu của mình nhất ngay dưới đây.

Trồng Răng Implant Là Gì? Trụ Implant Là Gì?

Trồng răng Implant là phương pháp phục hình cho răng bị mất hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này có thể khôi phục lại chân răng đã mất bằng trụ Implant, cải thiện khả năng ăn nhai và mang lại tính thẩm mỹ cao cho người sử dụng. Khi cấy ghép Implant, bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra xem với sức khỏe hiện tại của bạn có phù hợp để tiến hành phẫu thuật hay chưa. Sau đó, bác sĩ sẽ bắt đầu tiến hành đặt trụ Implant vào xương hàm. Trụ này đóng vai trò là chân răng chống chịu các lực tác động khi nhai, nghiến hoặc xé thức ăn.

Khi nhắc đến trồng răng Implant loại nào tốt, thì phải nhắc đến vai trò của trụ Implant. Trụ Implant là một vật có hình dạng như chiếc đinh, có các vòng xoắn quanh thân. Chất liệu thường làm từ Titanium, một chất liệu chịu lực tốt và an toàn với con người được sử dụng trong y tế từ thập niên 50. Nhiệm vụ của trụ Implant là cắm sâu vào xương hàm, đóng vai trò thay thế chân răng. Bề mặt của trụ Implant thường được xử lý đặc biệt cho sần sùi nhằm tích hợp tốt với xương hàm.

trồng răng implant loại nào tốt
Trụ Implant là gì?    

Những Nhân Tố Tạo Ra Sự Khác Biệt Giữa Các Trụ Implant 

Mặc dù các loại trụ Implant có công dụng và hình dạng giống nhau. Tuy nhiên, khi so sánh các loại trụ Implant thì vẫn tìm thấy sự khác biệt. Dưới đây là top 5 yếu tố cơ bản tạo ra sự khác biệt giữa các loại trụ Implant, giúp bạn trả lời được câu hỏi trồng răng Implant loại nào tốt.

Công Nghệ Xử Lý Bề Mặt Trụ Implant

Mỗi loại trụ Implant sẽ có một kỹ thuật xử lý bề mặt khác nhau. Trong đó, chủ yếu có 2 kỹ thuật xử lý bề mặt như sau:

  • Công nghệ xử lý thủy phân Axit (EA): Trụ Implant sẽ được nhúng vào một chất axit đặc biệt chuyên dụng. Từ đó độ nhám của bề mặt được hình thành. Nhờ thao tác, các tế bào xương có thể len ​​lỏi vào trong, tăng được khả năng tích hợp giữa trụ Implant với xương hàm.
  • Công nghệ xử lý SLA: Thông qua công nghệ này, bề mặt Implant có khả năng tiến hành tạo xương và cảm ứng quá trình sinh xương. Giúp trụ Implant liên kết với xương nhanh hơn và ở vị trí ổn định hơn.
Các loại trụ Implant
Công nghệ xử lý bề mặt Implant

Công Nghệ Xử Lý Vùng Cổ Trụ

Có 3 kỹ thuật xử lý cổ Implant. Kỹ thuật gia công cao cấp giúp hoàn thiện Implant tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng trụ cầu. Sau khi được cấy vào cơ thể sẽ nhanh chóng thích nghi. Các kỹ thuật xử lý vùng cổ trụ đó là:

  • Công nghệ xử lý bằng vi ren: Công nghệ vi ren tạo ra một lớp vi ren dày đặc, giúp tăng diện tích tiếp xúc với xương lên, hạn chế kẽ hở.
  • Công nghệ xử lý bằng Laser: Xử lý bằng Laser tạo ra nhiều đảo vi lưu và đảo tế bào, tạo cơ hội cho xương hàm và lợi bám chặt hơn vào trụ Implant. Nhờ vậy mà đẩy nhanh thời gian tích hợp xương và giữ cho trụ Implant nằm ổn định.
  • Công nghệ xử lý bằng Platform Switching: Công nghệ này cho phép các tế bào xương được kích thích phát triển. Ổn định và phân tán đều lực nhai khi ăn lên toàn bộ Implant. Hiện nay, công nghệ xử lý cổ trụ này là kháng tiêu hiệu quả nhất.
trồng răng implant loại nào tốt
Công nghệ xử lý vùng cổ trụ Implant

Kích Thước Của Trụ Implant

Tùy vào kích thước của răng, vị trí răng cần phục hình, tình trạng xương hàm mà sẽ có những kích thước Implant khác nhau. Các nhà sản xuất làm ra nhiều kích cỡ để đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Do đó, bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu, bạn cần quan tâm đến kích thước trụ Implant phù hợp.

trồng răng implant loại nào tốt
Trụ Implant có nhiều kích thước

Khả Năng Chống Chịu Lực Của Trụ

Khả năng chịu lực của trụ Implant được đánh giá tùy vào công ty sản xuất. Nếu có kết hợp thêm thành phần sinh học vào trụ Implant, khả năng chịu lực của trụ sẽ cao hơn. Nguyên do là nhờ thành phần sinh học kích thích xương tích hợp nhiều và nhanh hơn.

Khả năng chống chịu của Implant
Khả năng chống chịu của trụ Implant

Khả Năng Tích Hợp Xương Của Trụ Implant

Khả năng tích hợp với xương hàm nhanh hay chậm được xác định thông qua kỹ thuật sản xuất, cấu tạo của bề mặt và đặc điểm cấu trúc trụ Implant. Cụ thể các trụ thông thường cần trên dưới 3 tháng để tích hợp xương. Còn trụ sử dụng công nghệ SLA để xử lý thì có thể rút ngắn xuống khoảng 1 tháng rưỡi.

trồng răng implant loại nào tốt
Khả năng tích hợp xương của trụ Implant

Các Loại Trụ Implant Nào Phổ Biến Nhất Hiện Nay ? Trụ Implant Loại Nào Tốt Nhất?

Kỹ thuật cấy ghép Implant càng ngày càng phát triển tại Việt Nam. Các dòng trụ Implant cũng được nhập khẩu vào ngày càng nhiều. Trong số đó thì trồng răng Implant loại nào tốt nhất? Cùng điểm qua 5 loại trụ Implant được ưa chuộng ngay sau đây: 

Trụ Implant Dentium (Hàn Quốc)

Trụ Implant Dentium là một trong những loại trụ nổi tiếng xuất xứ từ Hàn Quốc. Nguyên liệu từ Titanium 100% nguyên chất cao cấp. Độ bền bỉ rất cao, chống gãy, chống ăn mòn hóa học, chịu lực ổn định. Thiết kế đặc biệt giúp Abutment nằm sâu 3mm bên dưới nướu, nhờ vậy mà khả năng phục hình tốt hơn.

trồng răng implant loại nào tốt
Trụ Implant Dentium (Hàn Quốc)

Trồng răng Implant Loại Tốt Nhất: Trụ Implant Tekka (Pháp)

Trụ Implant Tekka đến từ Pháp, một loại trụ được các chuyên gia và cả khách hàng đánh giá rất cao. Đây là sản phẩm số 1 của Pháp, được phân phối rộng trên toàn thế giới. Chế tạo từ vật liệu là hợp kim Titanium tinh khiết, cực kỳ cứng cáp nên khả năng thay thế như răng thật gần như là hoàn hảo.

trồng răng implant loại nào tốt
Implant Tekka (Pháp)

Trụ Implant Osstem (Hàn Quốc)

Nếu bạn đang thắc mắc trụ Implant Hàn Quốc có mấy loại, thì câu trả lời là rất đa dạng về chủng loại. Tuy nhiên, được khách hàng tin dùng nhất phải kể đến là trụ Implant Osstem. Top 4 yếu tố giúp trụ Implant Osstem lấy lòng được người dùng là: tỉ lệ thành công cao, chi phí hợp lý, chế độ bảo hành và chất liệu lành tính. Với mức giá thấp hơn các dòng khác trên thị trường thì tất cả đối tượng đều có thể tiếp cận được trụ Implant Osstem.

trồng răng implant loại nào tốt
Implant Osstem (Hàn Quốc)

Trồng Răng Implant Loại Nào Tốt Nhất? Trụ Implant Nobel Biocare (Mỹ)

Trụ Implant Nobel Biocare là một dòng trụ được ưa chuộng và có tiếng tăm trong thị trường trồng răng Implant tại Việt Nam. Đây là một sản phẩm xuất xứ từ Hoa Kỳ của công ty cùng tên – Nobel Biocare, công ty đi đầu cung cấp Implant nha khoa. Đây là loại trụ được các chuyên gia – bác sĩ đánh giá cao vì có đến 4 lớp Titanium nguyên chất. Vật liệu này lành tính và có khả năng tương thích sinh học tốt với xương hàm lẫn khoang miệng, tránh được tối đa trụ Implant bị đào thải.

trồng răng implant loại nào tốt
Implant Nobel Biocare (Mỹ)

Trụ Implant Straumann (Thụy Sỹ) – Loại trụ Implant tốt nhất đến từ Thuỵ Sỹ

Trụ Implant Thụy Sĩ Straumann, cái tên lớn trong lĩnh vực sản xuất trụ Implant cho nha khoa. Thuộc phân khúc cao cấp, trụ Implant Straumann đem đến khả năng tích hợp xương chỉ trong 6 tuần. Độ bền đến trọn đời nếu có chế độ chăm sóc sức khỏe răng miệng. 

trồng răng implant loại nào tốt
Implant Straumann (Thụy Sĩ)

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Trụ Implant Loại Tốt Nhất Theo Chuyên Gia

Có thể có rất nhiều loại Implant trên thị trường như trụ Implant Đức, Implant Mỹ, Implant Hàn Quốc,…tuy nhiên, để đánh giá là trồng răng Implant loại nào tốt bạn nên tham khảo qua lời khuyên của chuyên gia. Dựa vào kinh nghiệm thực hiện các ca cấy ghép Implant thành công, họ có thể cung cấp cho bạn được các thủ thuật hay ho để lựa chọn được loại Implant vừa tốt vừa phù hợp với bản thân.

Kinh nghiệm chon trụ Implant
Cấy ghép Implant

Chọn Trụ Implant Loại Tốt Nhất Cần Phù Hợp Với Tình Trạng Răng

Một sản phẩm tốt nhất không nhất thiết phải là đắt tiền nhất. Trồng răng Implant loại nào tốt cũng thế, ưu tiên chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng răng của mình. Chẳng hạn, bạn đã mất răng lâu và bị tiêu xương hàm, thì nên chọn loại trụ cho người đã bị tiêu xương. Trường hợp kích thước răng đặc biệt, thì ưu tiên chọn dòng trụ có đa dạng kích thước nhé.

trồng răng implant loại nào tốt
Bác sĩ tiến hành cấy ghép Imlant

Chọn Trụ Implant Từ Thương Hiệu Nổi Tiếng

Chọn trụ Implant từ các thương hiệu nổi tiếng cũng là một phương án hay. Bởi vì một thương hiệu  nổi tiếng tức là họ đã cung cấp được các sản phẩm chất lượng cho nhiều khách hàng. Một số hãng nổi tiếng thế giới mà bạn có thể tham khảo: Nobel Biocare, Straumann và Tekka.  

trồng răng implant loại nào tốt
Bác sĩ thăm khám trước khi cấy ghép Implant

Chọn Trụ Implant Có Chế Độ Bảo Hành Rõ Ràng

Chọn trụ Implant có chế độ bảo hành rõ ràng, cho phép bạn an tâm hơn khi đồng hành cùng nó cả đời. Quá trình sử dụng dài có thể xảy ra một vài vấn đề, lúc này chế độ bảo hành sẽ giúp bạn được khá nhiều. Đồng thời, số tiền thực hiện cấy ghép Implant cũng khá cao, một chế độ bảo hành rõ ràng sẽ làm hài lòng các vị khách khó tính nhất.

trồng răng implant loại nào tốt
Một ca cấy ghép Implant

Chọn Trụ Implant Phù Hợp Với Ngân Sách

Ngoài việc tìm hiểu về trồng răng Implant loại nào tốt? Khách hàng cũng nên lữ chọn dòng trụ phù hợp với ngân sách của mình. Có không ít dòng trụ Implant giá cả hợp lý dành cho đông đảo các khách hàng có nhu cầu có thể tiếp cận được. Tìm hiểu về giá các trụ Implant bạn có thể liên hệ tư vấn thông qua website hoặc hotline của nha khoa mà bạn dự định đến thăm khám.

trồng răng implant loại nào tốt
Chăm sóc răng miệng

Chi Phí Trụ Implant Là Bao Nhiêu?

Trồng răng Implant bao nhiêu tiền 1 cái cần đánh giá thêm tình trạng răng miệng cụ thể của bạn để có mức giá chính xác nhất. Thông thường trên thị trường các loại trụ Implant giao động từ 25 triệu đến 40 triệu cho một trụ. Tùy vào tình trạng răng miệng, loại trụ,và chất lượng cơ sở nha khoa cấy Implant, chi phí sẽ dao động lên hoặc xuống.

Chi phí cấy ghép Implant
Cấy ghép Implant hoàn chỉnh

Trồng Răng Implant Có Đau Không? 

Trồng răng Implant có có đau không là câu hỏi mà hầu hết mọi người đều thắc mắc. Trong quá trình trồng răng Implant sẽ không đau nhờ tác dụng của thuốc tê. Nhưng sau khi hết tác dụng có thể sẽ hơi đau. Cơn đau sẽ dần chuyển sang ê ẩm và hết sau một thời gian ngắn khoảng 1 đến 2 ngày. Tất cả các phản ứng đau và ê ẩm là dấu hiệu bình thường. Điều bạn cần làm lúc này là  thực hiện theo các hướng dẫn của bác sĩ. 

Cấy ghép Implant có đau không
Tiến hành cắm Implant

Trung Tâm Implant Chuyên Sâu Vinh An – Trung Tâm Nha Khoa Trồng Răng Implant Uy Tín Tp.HCM

Trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An là nơi cung cấp các dịch vụ cấy ghép Implant với độ chuyên nghiệp và uy tín cao. Tại đây, bạn sẽ được chăm sóc và điều trị bởi các chuyên gia được đào tạo và có kinh nghiệm nhiều năm. Trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An liên tục cập nhật các trang thiết bị hiện đại đảm bảo hiệu quả và an toàn.Cung cấp nhiều loại Implant đa dạng đến từ các thương hiệu nổi tiếng,với giá cả hợp lý và phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Đừng ngần ngại, liên hệ ngay với nha khoa Vinh An để được tư vấn trồng răng Implant loại nào tốt nhất với bạn.

Xem thêm: Nha khoa Tân Bình 

Trung Tâm Implant Chuyên Sâu Vinh An
Trung Tâm Implant Chuyên Sâu Vinh An

Hình Ảnh Thực Tế Khách Hàng Đã Trồng Răng Implant Tại Trung Tâm Implant Chuyên Sâu Vinh An

Sứ mệnh kiến tạo hơn 15.000 nụ cười. Trên chặng đường 18 năm phát triển và không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ. Cùng điểm qua một số hình ảnh thực tế từ khách hàng đã trồng răng Implant tại Trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An.

Trung Tâm Implant Chuyên Sâu Vinh An
Kết quả cấy ghép Implant

 

Kết quả cắm Implant
Trước và sau khi cấy ghép Implant toàn hàm
trồng răng implant loại nào tốt
Hoàn thiện cấy ghép Implant

———————–

Trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An

Địa chỉ: 438 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM

Hotline: 1800 6359

Zalo/ Di động: 0988 571 071 (Ngoài giờ)

Facebook:  https://www.facebook.com/nhakhoavinhan

Email: cskh.vinhan@gmail.com