Niềng Răng Invisalign Có Đau Không? Cách Giảm Đau Khi Niềng Răng

Niềng răng Invisalign có đau không

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại, thẩm mỹ và tiện lợi. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại liệu niềng răng Invisalign có đau không?. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này và chia sẻ cách giảm đau hiệu quả, giúp bạn có trải nghiệm thoải mái hơn trong quá trình niềng răng.

Niềng Răng Invisalign Là Gì?

Niềng răng Invisalign hay còn được gọi là niềng răng trong suốt, sử dụng vật liệu độc quyền SmartTrack. Phương pháp này sử dụng các khay niềng trong suốt được làm theo khuôn răng của từng người để điều chỉnh răng, thay vì sử dụng mắc cài kim loại hoặc dây cung như các phương pháp truyền thống.Đây là phương pháp chỉnh nha hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, đi kèm với các ưu điểm như tiện lợi, tính thẩm mỹ cao.

Niềng răng Invisalign có đau không
Niềng răng Invisalign có đặc điểm tiện lợi, thẩm mỹ cao

Người Niềng Có Cảm Thấy Đau Không?

Niềng răng Invisalign, mặc dù được thiết kế để mang lại sự thoải mái tối đa, vẫn có thể gây ra một số cảm giác khó chịu trong giai đoạn đầu điều trị. Người dùng thường cảm thấy áp lực nhẹ và đau nhức khi khay niềng mới được lắp vào, do răng bắt đầu di chuyển. 

Tuy nhiên, cảm giác này thường nhẹ hơn so với niềng răng truyền thống và thường giảm dần sau vài ngày. Invisalign giúp giảm thiểu tối đa sự kích ứng cho nướu và má nhờ vào thiết kế không sử dụng mắc cài kim loại và dây cung, mang lại trải nghiệm dễ chịu hơn trong quá trình chỉnh nha.

Các Yếu Tố Quyết Định Đến Mức Độ Đau Khi Niềng Invisalign

Nhiều người vẫn thường hay thắc mắc rằng niềng răng Invisalign có đau không nhưng bên cạnh đó họ cũng quan tâm đến yếu tố nào ảnh hưởng đến mức độ đau khi niềng Invisalign. Các yếu tố có thể kể đến như là:

Tình trạng răng

Tùy thuộc vào tình trạng xô lệch răng thì mức độ đau cũng sẽ khác nhau, đối với răng bị lệch nhiều thì cần phải di chuyển răng nhiều hơn so với bị lệch nhẹ, tuy nhiên mức độ đau trong khả năng chịu được.

Mức độ di chuyển của răng

Các răng sẽ di chuyển đến vị trí mong muốn trong quá trình chỉnh nha. Quá trình này gây đau nhức do việc di chuyển các răng về đúng vị trí. Quá trình này gây đau nhức do sự di chuyển của răng. Những ca niềng yêu cầu dịch chuyển răng lớn hoặc chỉnh sửa răng lệch lạc nhiều có thể gây ra cảm giác đau và khó chịu nhiều hơn so với các trường hợp điều chỉnh nhỏ.

Phác đồ điều trị đạt chuẩn

Phác đồ điều trị đạt chuẩn  được thiết kế riêng cho mỗi người, giúp kiểm soát mức độ đau khi niềng răng bằng cách điều chỉnh lực tác động lên răng phù hợp với từng cá nhân. Cụ thể, khuôn niềng được thiết kế sao cho lực tác động vừa đủ, tránh gây áp lực quá lớn, đảm bảo quá trình điều trị diễn ra hiệu quả và ít gây đau nhất có thể.

Niềng răng Invisalign có đau không
Di chuyển răng là một trong các yếu tố quyết định mức độ đau răng

Xem thêm: TOP 7 KINH NGHIỆM NIỀNG RĂNG MÀ SINH VIÊN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Cách Giảm Thiểu Đau Khi Niềng Răng

Sử dụng thuốc giảm đau

Bác sĩ thông thường sẽ kê đơn thuốc để giảm đau khi sử dụng tại nhà. Nếu cơn đau quá khó chịu thì bạn có thể sử dụng đến, nhưng cũng cần được sử dụng ở đúng liều lượng mà bác sĩ đã kê đơn trước đó.

Chườm đá lạnh

Đá lạnh khi áp vào phần má khi đau sẽ có tác dụng gần giống như là thuốc tê. Nhiệt độ lạnh sẽ tạm thời làm vùng tiếp xúc mất cảm giác từ đó giảm thiểu được cảm giác đau nhức hay khó chịu trong quá trình niềng.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp

Trong vài tuần đầu khi bạn đeo máng niềng chưa quen nên có thể dẫn đến việc đau nhức. Nên hạn chế ăn các đồ ăn cứng hoặc dai để giảm thiểu việc nhai mạnh hoặc nhai liên tục, tránh tác động mạnh vào răng khi ăn.

Đeo khay đúng thời gian

Cơ thể của bạn là một cỗ máy thích nghi tuyệt vời, việc bạn đeo khay niềng đúng thời gian theo bác sĩ chỉ định (Tối thiểu 20-22 giờ/ngày) sẽ giúp cơ thể của bạn thích nghi với việc đau và từ đó cảm giác đau sẽ dần giảm do sự thích nghi này.

Tuân thủ lịch hẹn với bác sĩ

Việc tuân thủ lịch hẹn với bác sĩ sẽ giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về tình trạng niềng răng hiện tại của bạn để có thể đưa ra hướng giải pháp khắc phục việc đau nhức hoặc khó chịu trong quá trình niềng răng

Niềng răng Invisalign có đau không
Các mẹo giúp giảm đau trong quá trình niềng răng

Nha Khoa Vinh An – Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Bạn Niềng Răng

Nha khoa Vinh An tự hào với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Đã thành công với hơn 5000 ca chỉnh nha cùng với các trang thiết bị hiện đại và dịch vụ chăm sóc tận tình, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn nụ cười tự tin và khỏe mạnh cho khách hàng.

Nha Khoa Vinh An Đã Giúp Chị Lan Ly Thoát Khỏi Tự Ti Khi Bị Móm Như Thế Nào?

Chị Lan Ly là khách hàng của Vinh An đã có trải nghiệm niềng răng khớp cắn ngược tuyệt vời tại Nha Khoa Vinh An. Ban đầu tình trạng răng của chị Lan Ly gặp phải đó là khớp cắn ngược dẫn đến đau khớp thái dương hàm. Vì thế chị được một người bạn cũng là khách hàng tại Vinh An dẫn đi khám nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định niềng. Nhưng sau khi chị tìm hiểu thông tin trên website của Nha Khoa Vinh An cùng các bác sĩ với hơn 20 năm kinh nghiệm, thì chị đã quyết định tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Nha Khoa Vinh An.

________________________________

Nha khoa Vinh An 

Kiến tạo hạnh phúc từ nụ cười

Địa chỉ: 438 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM

Hotline/Zalo: 0988 571 071

Facebook: https://www.facebook.com/vinhandental

Email: vinhandentalclinic@gmail.com