Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không?

Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không (3)

Bị nha chu có bọc răng sứ được không? Nếu bạn đang muốn cải thiện tình trạng răng miệng của mình, đặc biệt là khi bị nha chu, việc bọc răng sứ có thể là một giải pháp tốt để có được nụ cười tươi sáng và tự tin hơn. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện bọc răng sứ, bạn cần biết được viêm nha chu là gì? Trường hợp nào thì có thể bọc răng sứ? Bài viết sau đây sẽ làm rõ vấn đề này.

Bệnh Viêm Nha Chu Là Gì?

Bệnh viêm nha chu là tình trạng viêm nhiễm quanh răng như viêm nướu, viêm lợi. Khi mắc bệnh nha chu, cấu trúc nâng đỡ răng sẽ bị ảnh hưởng và sau một thời gian dẫn đến mất liên kết với răng. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể lan sang xương ổ răng và khiến phần chân răng và nướu trở nên lỏng lẻo, dẫn đến tình trạng lung lay và mất răng. Các triệu chứng bao gồm nướu sưng đỏ khiến chân răng bị lộ ra. Bên cạnh đó, hơi thở sẽ có mùi khó chịu và các răng dần cách xa nhau, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động ăn nhai và mất thẩm mỹ. 

BỊ NHA CHU CÓ BỌC RĂNG SỨ ĐƯỢC KHÔNG?
Bệnh viêm nha chu là tình trạng viêm nhiễm quanh răng như viêm nướu, viêm lợi

Bị Nha Chu Thì Bọc Răng Sứ Được Không?

Bị nha chu có bọc răng sứ được không? Câu trả lời chắc chắn là không. Theo các bác sĩ và chuyên gia, chỉ nên bọc răng sứ khi răng miệng ở trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh. Nếu vẫn bọc răng sứ trong tình trạng răng và nướu bị viêm nhiễm thì bệnh có thể trở nên nặng hơn và dẫn đến những biến chứng khó lường. Vậy nên trước khi thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành khám và đánh giá tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Điều này giúp đảm bảo rằng răng miệng của người điều trị đủ khỏe mạnh để chịu đựng quá trình phục hình răng.

Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không
Nếu vẫn bọc răng sứ trong tình trạng răng và nướu bị viêm nhiễm thì bệnh có thể trở nên nặng hơn

 

Trường Hợp Nên Bọc Răng Sứ

Không phải bất cứ ai cũng có thể bọc răng sứ, việc có nên bọc răng sứ hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố tùy vào tình trạng của người điều trị. Dưới đây là những trường hợp nên bọc răng sứ: 

Bọc Răng Sứ Khi Răng Sâu

Để trả lời cho câu hỏi “Có nên làm răng sứ không?” hay câu hỏi “Răng sâu có bọc được răng sứ?” Thì câu trả lời là có. Đối với trường hợp răng sâu, nếu đã xử lý và điều trị sớm thì có thể sử dụng phương pháp trám răng để giữ cho răng được vững chắc và tránh sự phát triển của sâu răng. Tuy nhiên, nếu răng đã bị tổn thương nặng và phải lấy tủy, việc bọc răng sứ sẽ là một phương pháp tốt để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng và bảo vệ cho răng khỏi các tác động bên ngoài. Tuy nhiên, để quyết định liệu có nên bọc răng sứ hay không cần được đưa ra bởi bác sĩ nha khoa sau khi kiểm tra và đánh giá tình trạng răng của người điều trị.

Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không
Cần chữa trị răng sâu trước khi bọc răng sứ

Bọc Răng Sứ Khi Răng Hư Và Răng Chữa Tủy

Giải đáp cho câu hỏi “Răng lấy tủy có nên bọc răng sứ không?”Câu trả lời là có thể với điều kiện là đã chữa trị dứt điểm. Sau khi lấy tủy răng, răng sẽ trở nên yếu và dễ bị gãy hoặc bị nhiễm trùng. Do đó, phương pháp bọc răng sứ cho răng chữa tủy sẽ giúp bảo vệ răng thật bên trong, giúp cho răng được bảo vệ và trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bọc răng sứ còn giúp cải thiện tính thẩm mỹ của răng, giúp cho nụ cười của bạn trở nên đẹp hơn.

Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không
Có thể bọc răng sứ với điều kiện là đã chữa trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng

Bọc Răng Sứ Khi Răng Không Đều

Phương pháp bọc răng sứ có thể được sử dụng để điều chỉnh hình dạng và vị trí của các răng không đều, mọc nghiêng hoặc mọc lệch. Việc bọc răng sứ sẽ mang lại cho bạn hàm răng đều, đẹp hơn, đồng thời cải thiện tính thẩm mỹ của răng và khuôn mặt. Ngoài ra, so với phương pháp niềng răng, bọc răng sứ là phương pháp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều, không cần phải đeo niềng trong thời gian dài và không cần điều chỉnh thường xuyên. Tuy nhiên, quyết định sử dụng phương pháp nào phụ thuộc vào tình trạng răng của từng người và sự tư vấn của bác sĩ nha khoa.

Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không
Bọc răng sứ có thể được sử dụng để điều chỉnh hình dạng và vị trí của các răng không đều

Bọc Răng Sứ Khi Răng Hô Và Móm

Trong trường hợp răng hô hoặc móm, bọc răng sứ cho răng hô có thể là giải pháp hiệu quả. Bằng cách mài đi phần cùi răng và chế tác phần răng sứ thay thế, bác sĩ sẽ đảm bảo khớp cắn chuẩn và cải thiện tính thẩm mỹ của hàm răng. Kết quả là người điều trị sẽ có một hàm răng đều, đẹp, khớp cắn chuẩn.

Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không (4)
Bọc răng sứ sẽ cải thiện các khuyết điểm của răng

Bọc Răng Sứ Khi Răng Thưa Và Hở Kẽ

Vậy còn trường hợp răng thưa và hở kẽ có nên làm răng sứ không? Thì câu trả lời ở đây là có. Bọc răng sứ là một phương pháp trị răng thưa tốt hơn để che đi các kẽ hở giữa các răng, giúp cho quá trình ăn uống không bị ảnh hưởng. Với răng sứ, bạn sẽ không cảm thấy ngại ngùng khi giao tiếp vì nó giống gần như là răng thật.

Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không (5)
Bọc răng sứ là phương pháp để khắc phục tình trạng răng thưa

Bọc Răng Sứ Khi Răng Bị Ố Vàng Và Nhiễm Màu Nặng

Người hút thuốc lá thường xuyên, ăn nhiều thực phẩm có màu sắc và không chăm sóc răng miệng đúng cách, cũng như trẻ em bị răng nhiễm màu tetracyclin do mẹ sử dụng quá nhiều kháng sinh trong thời gian mang thai và nhiều nguyên nhân khác, dẫn đến răng bị nhiễm màu nặng. Tuy nhiên, trong các trường hợp này, tẩy trắng răng không có hiệu quả. Bọc răng sứ là phương pháp tốt nhất để đạt được một hàm răng đẹp, trắng và đồng đều màu.

Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không
Bọc răng sứ là phương pháp tốt nhất để đạt được một hàm răng đẹp, trắng và đồng đều màu

Lưu Ý Trước Khi Bọc Răng Sứ Khi Bị Nha Chu

Sau khi trả lời cho câu hỏi bị nha chu có bọc răng sứ được không? Thì có những lưu ý cần phải tuân theo trước khi tiến hành bọc răng sứ khi bị nha chu:

  • Bảo đảm răng của bạn không quá nhạy cảm: Bởi vì bọc răng sứ không giống như dán mặt sứ veneer là không yêu cầu mài răng. Nhưng để thực hiện phương pháp này, bạn phải mài răng tạo cùi. Nếu răng quá nhạy cảm, bạn sẽ cảm thấy đau nhức, ê buốt và khó chịu, gây ra bệnh lý nghiêm trọng hơn.
  • Người điều trị không mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, máu khó đông. Vì những kỹ thuật như gây tê, mài cùi răng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.
  • Mặc dù răng sứ có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt, nhưng về bản chất răng sứ vẫn là răng giả nên khả năng cố định trên cung hàm vẫn không thể bằng răng thật. Vì vậy, bạn nên chú ý đến thói quen ăn uống để kéo dài tuổi thọ của răng và hạn chế răng bị hư hỏng.
  • Nên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau xanh và trái cây tươi để làm sạch răng miệng tự nhiên. Đồng thời, hạn chế món ăn chứa nhiều đường, nước ngọt có ga, đồ uống có cồn,…
  • Nếu quyết định bọc răng sứ, hãy tìm kiếm các nha sĩ chuyên về phục hình răng và có kinh nghiệm với phương pháp này. Họ sẽ có thể đưa ra lời khuyên về chất liệu sứ phù hợp nhất cho bạn và cung cấp các dịch vụ chất lượng cao.
  • Cuối cùng, hãy nhớ rằng việc chăm sóc răng miệng đúng cách là rất quan trọng để giữ cho răng sứ của bạn luôn đẹp và bền. Hãy đánh răng đúng cách, súc miệng với dung dịch sát khuẩn và đi khám nha khoa định kỳ để giữ cho răng của bạn khỏe mạnh và sáng đẹp.
Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không
Lưu ý trước khi bọc răng sứ

Review Trung Tâm Implant Chuyên Sâu Vinh An – Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Uy Tín Và Chất Lượng

Bài viết trên đây của Trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An đã giải đáp cho câu hỏi bị nha chu có bọc răng sứ được không?”. Điều này không còn là vấn đề lo lắng khi bạn đến với trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An. Hành trình 18 năm chăm sóc, kiến tạo nụ cười của Nha khoa Vinh An mỗi ngày lại càng nhiều hơn những phản hồi trân quý từ khách hàng. Với mỗi bác sĩ và nhân viên Vinh An, hoàn thành mỗi ca điều trị bằng tất cả sự chuyên nghiệp, tận tâm, mang lại nụ cười hạnh phúc cho khách hàng chính là từng bước nhỏ góp lại trên con đường sứ mệnh hành y dài rộng và đầy ý nghĩa này.

Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không (8)
Trung tâm bọc răng sứ chất lượng TP HCM

Review Thực Tế Khách Hàng Sử Dụng Dịch Vụ Bọc Răng Sứ Tại Trung tâm Implant Chuyên Sâu Vinh An

Trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An đã thành công cung cấp dịch vụ cho rất nhiều khách hàng. Đa số các khách hàng đều rất hài lòng về dịch vụ bọc răng sứ tại nha khoa Vinh An. Bằng chứng là chúng tôi được đánh giá rất cao trên google. 

Chị Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ về trải nghiệm bọc sứ răng của mình: “Tôi rất ấn tượng với kỹ thuật làm việc nhanh chóng và chính xác của các bác sĩ. Sau khi hoàn thành, bác sĩ đã hướng dẫn tôi về cách vệ sinh răng miệng và tôi không có dấu hiệu đau hay bất thường nào.”

Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không

Review Thực Tế Của Khách Hàng Sử Dụng Dịch Vụ Trồng Răng Implant Tại Trung Tâm Implant Chuyên Sâu Vinh An

Đóng góp của khách hàng Nguyễn Thị Kim Phượng cho biết quá trình bọc sứ diễn ra rất êm ái và không gây đau đớn. Ngay cả khi tiêm tê, cô cũng không cảm thấy đau vì Vinh An sử dụng công nghệ tiêm tê không đau. Cô rất ngạc nhiên và hạnh phúc khi biết rằng ngành y tế ở Việt Nam đã phát triển đến mức có thể cạnh tranh với một số nha khoa tại nước ngoài.

Bị Nha Chu Có Bọc Răng Sứ Được Không
Review Thực Tế Của Khách Hàng Sử Dụng Dịch Vụ Trồng Răng Implant Tại Trung Tâm Implant Chuyên Sâu Vinh An

——————

Trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An

Địa chỉ: 438 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM

Hotline: 1800 6359

Zalo/ Di động: 0988 571 071 (Ngoài giờ)

Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoavinhan

Email: cskh.vinhan@gmail.com