Trồng Răng Implant Bị Đào Thải: Nguyên Nhân, Nguy Hiểm Và Cách Khắc Phục

Trồng Răng Implant Bị Đào Thải - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Trồng răng Implant bị đào thải luôn là một vấn đề gây nhức nhối đối với những người đang trồng răng Implant. Trồng răng Implant là giải pháp hàng đầu trong việc phục hình răng đã mất với hiệu quả cao. Do đó nếu chúng ta muốn có bộ răng chắc khỏe thì phương pháp trồng răng Implant chính là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, vì một số lý do mà trồng răng Implant bị đào thải. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục là gì?

Nguyên nhân trồng răng Implant bị đào thải

Nhiều người vẫn còn thắc mắc, tại sao đã chọn Implant tốt, phòng khám chất lượng những vẫn bị đào thải. Trên thực tế, nguyên nhân của việc trồng răng implant bị đào thải bao gồm các yếu tố sau đây:

Implant Bị Đào Thải Do hút thuốc lá

Trồng răng Implant có hút thuốc được không? Câu trả lời chắc chắn là không, hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu khiến cho Implant bị đào thải. Bởi vì trong thuốc lá có chứa chất làm ngăn quá trình hồi phục vết thương, dễ gây nhiễm trùng. Điều này không có gì lạ khi bên trong thuốc lá chứa nhiều chất làm vết thương lâu lành, ảnh hưởng đến vị trí cấy ghép. Quá trình tiêu xương ổ răng diễn ra nhanh hơn ở người thường xuyên hút thuốc.

Nếu bạn không thể cai thuốc thì nên chăm sóc Implant cẩn thận hơn bằng cách sử dụng các loại nước súc miệng có chứa Chlorhexidine. Tuy nhiên tốt nhất người cấy ghép Implant vẫn không nên hút thuốc lá vì vẫn có thể ảnh hưởng đến răng, đặc biệt trong suốt quá trình điều trị và hồi phục.

Trồng răng Implant bị đào thải
Implant bị đào thải vì hút thuốc lá

Mật độ xương 

Mật độ xương nghĩa là xương đặc hay xương xốp. Điều này quyết định đến sự ổn định cũng như tồn tại lâu dài của Implant. Nha sĩ không thể làm thay đổi mật độ xương của bạn bởi vì đây là yếu tố mặc định. Tuy nhiên, họ có thể linh hoạt về kỹ thuật để tránh nguy cơ đào thải Implant.

Mật độ xương

Mật độ xương liên quan đến đào thải Implant

Nhiễm khuẩn sau khi cấy Implant

Nhiễm trùng có thể đến từ rất nhiều yếu tố, bao gồm yếu tố chủ quan cũng như khách quan. Đó có thể do bệnh nhân sau khi cấy xong không chú ý đến vết thương, thường xuyên hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích. Ngoài ra, đó cũng có thể do bác sĩ, y tá chưa vệ sinh đúng quy cách các thiết bị hỗ trợ cấy ghép Implant nên gây ra tình trạng đào thải Implant không mong muốn.

Nhiễm khuẩn khi cấy ghép Implant vô cùng nguy hiểm
Nhiễm khuẩn khi cấy ghép Implant vô cùng nguy hiểm

Dị ứng với trụ Implant

Đây là một trong những nguyên do thường xuyên gặp đối với người có nhu cầu cấy trụ Implant. Nhiều bệnh nhân thường dị ứng với Titanium – một kim loại được chế tác cho Implant. Khi gặp vấn đề như này, người dùng nên tìm kiếm và thay thế Implant có chất liệu khác để tránh gây ra nhiều tình trạng trụ Implant bị đào thải.

Không tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ

Sau khi cấy ghép Implant, bệnh nhân có thể không tuân thủ đúng với chỉ dẫn của bác sĩ trong việc ăn uống, vệ sinh răng miệng. Điều này tác động đến Implant rất lớn có thể dẫn tới tình trạng trồng răng Implant bị đào thải.

Tuân thủ theo qui định của bác sĩ
Tuân thủ theo qui định của bác sĩ

Bác sĩ không có kinh nghiệm

Không phải bác sĩ nào cũng có đủ kinh nghiệm vững vàng khi trồng răng Implant bị đau. Việc bị đào thải Implant có thể do trong quá trình thăm khám, bác sĩ đã chẩn đoán, đo đạc, tiên lượng sai. Trong khi phẫu thuật chưa đảm bảo vô khuẩn an toàn. 

Cần tìm trung tâm cấy ghép Implant uy tín, chất lượng nhưng phải phù hợp kinh phí cá nhân. Khách hàng cũng có thể chọn phương pháp trồng răng Implant trả góp nếu không đủ kinh phí nhưng muốn đảm bảo được cấy ghép Implant chất lượng.

Những dấu hiệu nhận biết khi trồng răng Implant bị đào thải

Trụ Implant sau khi cấy vào xương hàm cần khoảng 3 tháng để thích nghi. Tuy nhiên, trong quá trình trồng răng Implant, khi gặp những dấu hiệu sau đây, bạn nên nhận thấy ngay đến tình trạng Implant bị đào thải.

Dấu hiệu Implant bị đào thải
Dấu hiệu Implant bị đào thải

Trụ Implant lung lay

Trường hợp này xảy ra khi xương hàm và trụ không tương thích được với nhau. Có khá nhiều lý do khiến quá trình tích hợp này không diễn ra tuần tự theo đúng cơ chế của nó. Đó có thể do trước khi điều trị, bệnh nhân không được kiểm tra đúng quy trình hoặc mất độ xương thiếu hỏng không đủ giữ trụ. Nói chung, tình trạng này xảy ra đến từ yếu tố khách quan cũng như chủ quan.

Trụ Implant lồi lên và lộ thân Implant

Đây là dấu hiệu trồng răng Implant bị đào thải rõ nhất mà không thể không kể đến. Tình trạng này có thể do kỹ thuật hoặc thao tác cắm lắp của bác sĩ không đạt chuẩn, đặt lệch hoặc sai góc độ. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể là do bệnh nhân chưa biết chăm sóc vết thương đúng cách.

Trồng răng Implant bị đào thải
Cấu tạo trụ Implant

Vị trí trồng răng Implant bị sưng đau, viêm nhiễm

Nguyên nhân của tình huống này có thể do nơi cấy ghép sử dụng nguyên liệu cấy kém chất lượng, dễ gây kích ứng xương, mô nướu. Từ đó gây ra tình trạng sưng đau và có thể dẫn đến viêm nhiễm trầm trọng nếu không đến gặp bác sĩ kịp thời.

/trong-rang-implant-bi-dao-thai
Dấu hiệu Implant bị đào thải

Trồng răng Implant bị đào thải như thế nào?

Răng Implant bị đào thải là tình trạng trụ Implant và xương hàm mất đi khả năng tích hợp, không còn liên kết chặt chẽ giữa xương hàm và răng Implant. Trường hợp trụ Implant kém tích hợp làm giảm khả năng nhai, kém ổn định và vững chắc.

/trong-rang-implant-bi-dao-thai
Răng cắm implant

Biện pháp khắc phục trồng răng Implant bị đào thải

Khi xuất hiện các dấu hiệu trụ Implant bị đào thải như chúng tôi vừa đề cập trên, bạn cần làm theo chỉ dẫn sau để khắc phục tốt nhất tình trạng trồng răng Implant bị đào thải.

Cầm máu vết thương

Nếu để máu chảy liên tục, bạn có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm, khó lường. Do đó, bạn cần cầm máu vết thương bằng bông gạc sạch. Hãy đặt gạc vào trị trí máu chảy, cắn nhẹ và giữ trong khoảng 20 phút.

Trồng răng Implant bị đào thải
Cầm máu vết thương

Không tự ý sử dụng thuốc ở bên ngoài

Tình trạng răng nướu của bạn sẽ trầm trọng hơn rất nhiều nếu bạn đi mua thuốc lung tung mà chưa có chỉ định của bác sĩ. Nhiều người đã gặp kích ứng và có nguy cơ biến chứng có hại cho cơ thể.

Trồng răng Implant bị đào thải
Không tự ý mua thuốc ở ngoài

Đến nha khoa gặp bác sĩ

Khi cơ thể xuất hiện triệu chứng trồng răng Implant bị đào thải, bạn cần mau chóng tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được thăm khám kỹ lưỡng. Ngoài ra, bạn còn xác định được nguyên nhân và có phương hướng điều trị kịp thời để vết thương mau lành và tránh chịu những tổn thương không đáng có.

/trong-rang-implant-bi-dao-thai
Đến gặp bác sĩ gần nhất

Trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An – Địa chỉ làm răng Implant uy tín, hiệu quả, an toàn

Dịch vụ Implant tại Vinh An, dịch vụ nha khoa Hoàng Văn Thụ có thể nói luôn được khách hàng tin tưởng chỉ sau một lần trải nghiệm. Khi sử dụng dịch vụ tại nha khoa chúng tôi, bạn chắc chắn sẽ hài lòng với tay nghề của đội ngũ bác sĩ tại đây.

Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cũng là điểm nổi bật của trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An. Có lẽ chính vì sở hữu hai yếu tố: trình độ chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nha khoa Vinh An luôn nằm trong top nha khoa nổi tiếng ở TPHCM. Hãy an tâm trao niềm tin của bạn cho chúng tôi, nha khoa Vinh An cam kết sẽ không làm bạn thất vọng dù chỉ là những điều nhỏ nhất.

Qua bài viết này, hy vọng thắc mắc của các bạn đã được giải đáp. Đừng quên kết nối với chúng tôi để được giải đáp các thắc mắc hoặc cần tư vấn.

/trong-rang-implant-bi-dao-thai
Cấy Răng Implant Bị Đào Thải

Xem thêm: Cấy ghép Implant là gì? 

————-
Trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An
Địa chỉ: 438 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Hotline: 1800 6359
Zalo/ Di động: 0988 571 071 (Ngoài giờ)
Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoavinhan
Email: cskh.vinhan@gmail.com