1800 6359

Niềng Răng Hàm Dưới Có Được Không? Có Tốt Không?

Niềng Răng Hàm Dưới

Thông thường thì chúng ta niềng răng 2 hàm nhưng bên cạnh đó thì có rất nhiều người chỉ muốn niềng răng một hàm. Biện pháp niềng răng hàm dưới đang thu hút sự quan tâm và lựa chọn của rất nhiều người vì công nghệ hiện đại này có thể giúp khắc phục các khuyết điểm và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang quan tâm tới phương pháp niềng răng hàm dưới có được không, có tốt không thì hãy cùng Trung tâm nha khoa Vinh An, theo dõi ngay bài viết của chúng tôi ở bên dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Niềng Răng Hàm Dưới Là gì? Chỉ Niềng Răng Hàm Dưới Có Được Không?

Niềng răng hàm dưới hay còn gọi là nẹp răng hàm dưới là một trong những Phương pháp niềng răng sử dụng các khay niềng để tạo ra 2 lực dịch chuyển giúp kéo các răng về đúng vị trí cung hàm. Điểm đặc biệt của phương pháp chỉnh nha này là kết hợp với công nghệ hiện đại cùng với tay nghề của bác sĩ nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất cho người chỉnh sửa. Ngoài ra, phương pháp này còn cho phép bạn sở hữu hàm răng đều đẹp và thu hút. Thêm vào đó, nó giúp bạn ăn uống dễ dàng và thoải mái hơn. Đây là lý do tại sao niềng răng hàm dưới là lựa chọn hàng đầu cho những người có hàm răng dưới bị lệch lạc. 

Nhiều người có những sai lệch như khấp khểnh, lệch lạc, hô móm và các răng hàm dưới khác nhưng hàm trên vẫn bình thường, họ thường có suy nghĩ: “Chỉ niềng răng 1 bên hàm dưới thôi được không?” Thực tế, niềng răng là 2 hàm (hàm trên và hàm dưới, xương hàm) bắt buộc phải được điều chỉnh lại với nhau, không chỉ khít khao đều đặn về mặt răng mà còn phải đạt tiêu chuẩn về cấu trúc hàm chính, nên việc biết niềng răng 1 hàm có được không còn phụ thuộc vào tình trạng của bạn và thăm khám để theo chỉ định của bác sĩ. Nếu răng hàm dưới của bạn không thẳng hàng nhưng hàm trên bình thường về cấu trúc răng, khớp cắn, thì bạn có thể sử dụng phương pháp này niềng 1 hàm dưới được không, khi đó bác sĩ sẽ tiến hành quá trình niềng răng một hàm dưới cho bạn. Cấu trúc hàm dưới đúng như cấu trúc răng và hàm trên. Đừng đến những nha khoa không uy tín để yêu cầu bác sĩ nắn chỉnh hàm, bởi nếu tự ý nắn chỉnh hàm theo ý muốn của bản thân, rất có thể sau khi tháo niềng hai hàm răng sẽ không khớp với nhau, dẫn đến tình trạng xấu của răng. Các đường nét trên gương mặt lệch lạc mất cân đối, mất thẩm mỹ

Niềng Răng Hàm Dưới 2
Niềng Răng Hàm Dưới Là gì? Chỉ Niềng Răng Hàm Dưới Có Được Không?

Sự Khác Biệt Giữa Niềng Răng Hàm Dưới Và Niềng Răng Hàm Trên

Theo các chuyên gia niềng răng chuyên nghiệp, niềng răng hàm trên phức tạp hơn, vì mắc cài hàm dưới thuận lợi cho việc quan sát, lắp đặt mắc cài và điều chỉnh lực tác động. Cần phải nong rộng hàm, dễ thực hiện ở hàm dưới hơn so với hàm trên. Tuy nhiên, dù là niềng răng trên hay niềng răng dưới vẫn cần kỹ thuật của bác sĩ, công nghệ niềng răng và kế hoạch điều trị phù hợp. Không phải niềng răng hàm dưới hiệu quả hơn niềng răng hàm trên, đó là một quan niệm sai lầm. Vì vậy, trước khi niềng răng, bạn cần tìm hiểu kỹ về việc lựa chọn bác sĩ chỉnh nha, cơ sở niềng răng ở cơ sở nha khoa uy tín, được cấp phép hoạt động, trang thiết bị đầy đủ hiện đại, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao.

Niềng Răng Hàm Dưới 8
Sự Khác Biệt Giữa Niềng Răng Hàm Dưới Và Niềng Răng Hàm Trên

Thời Gian Niềng Răng Hàm Dưới Sẽ Mất Bao Lâu?

Nhiều người suy nghĩ rằng niềng răng một hàm thì sẽ tiết kiệm được một nửa thời gian chỉ mất 9 – 12 tháng vì thời gian niềng răng 2 hàm mất 18 – 24 tháng. Tuy nhiên, thực tế không nhanh hơn chúng ta nghĩ và nó vẫn cần khoảng 1.5 – 2 năm để đi theo quá trình làm thẳng được răng và điều chỉnh khớp cắn chuẩn nhất. Tất nhiên đây chỉ là thời gian trung bình của một ca chỉnh nha hàm dưới để mọi người tham khảo. Còn vấn đề thời gian là của mỗi khách hàng là khác nhau. Nguyên nhân là do ảnh hưởng các yếu tố như: tuổi tác, cơ địa mỗi người…

Niềng Răng Hàm Dưới 3
Thời Gian Niềng Răng Hàm Dưới Sẽ Mất Bao Lâu?

Các Phương Pháp Niềng Răng Hàm Dưới Phổ Biến

Niềng răng mắc cài hàm dưới đang ngày càng phát triển nhanh chóng. Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng mắc cài hàm dưới tốt và hiệu quả. Sau đây là các phương pháp phổ biến:

Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại

Đây là phương pháp chỉnh nha được các bác sĩ áp dụng từ lâu cho những trường hợp răng hô, móm, thưa,…nhằm kéo những chiếc răng lệch lạc về đúng vị trí của cung hàm. Các chuyên gia cho biết niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp ổn định và hiệu quả nhất. Chi phí ở phương pháp này cũng rẻ so với các phương pháp khác.

Niềng Răng Hàm Dưới 4
Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại

Niềng Răng Mắc Cài Sứ

Tính thẩm mỹ cao hơn là phương pháp niềng răng mắc cài sứ. Giống như các cơ chế chỉnh nha khác, phương pháp này mang tính thẩm mỹ và hiệu quả vượt trội. Các thiết bị chỉnh nha bằng sứ nhỏ gọn, giúp giảm ma sát và cho phép mọi người giao tiếp tự tin hơn.

Niềng Răng Hàm Dưới 6
Niềng Răng Mắc Cài Sứ

Niềng Răng Mắc Cài Mặt Trong

Niềng răng mắc cài mặt trong là phương pháp được nhiều người ưa chuộng, đồng thời cũng phù hợp với các bạn trẻ vì tính thẩm mỹ cao hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp chỉnh nha này là mất nhiều thời gian hơn các phương pháp khác. Ngược lại sẽ khó vệ sinh răng cửa, đặc biệt mắc cài được gắn vào phía trong sẽ dễ chạm vào lưỡi gây khó chịu.

Niềng Răng Hàm Dưới 5
Niềng Răng Mắc Cài Mặt Trong

Niềng Răng Trong Suốt

Thông thường, chi phí niềng răng mắc cài trong suốt giá sẽ cao hơn mọi số loại mắc cài khác. Phương pháp này phù hợp để duy trì tính thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng và với tình trạng răng lệch lạc ở mức độ nhẹ. Thời gian niềng răng kéo dài hơn niềng răng mắc cài kim loại từ 6 đến 8 tháng. 

Niềng Răng Hàm Dưới
Niềng Răng Trong Suốt

Chi Phí Niềng Răng Hàm Dưới Bao Nhiêu?

Giá niềng răng một hàm thông thường sẽ dao động từ 15.000.000 – 60.000.000 triệu đồng và tùy thuộc vào tình trạng răng của khách hàng. Nhiều loại khí cụ chỉnh nha đã được phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có hai loại khay chỉnh nha cơ bản: khay chỉnh nha và khay niềng. Chi phí của từng loại khí cụ niềng răng sẽ khác nhau, tùy vào mức độ tài chính mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại khí cụ chỉnh nha phù hợp. Đối với những người có yêu cầu về sự thẩm mỹ của răng khi đeo niềng thì niềng răng trong suốt có thể đáp ứng được. Tuy nhiên giá của dụng cụ này khá cao dao động từ 70.000.000 – 150.000.000 triệu đồng. Để giảm thiểu chi phí thực hiện, bạn có thể lựa chọn niềng răng mắc cài sứ hoặc mắc cài pha lê. Tính thẩm mỹ của 2 loại mắc cài này cũng khá tốt và chi phí mắc cài một hàm trên (dưới) cũng thấp hơn so với mắc cài trong suốt.

Niềng Răng Hàm Dưới
Chi Phí Niềng Răng Hàm Dưới Bao Nhiêu?

Đâu Là Địa Chỉ Niềng Răng Uy Tín Và Chất Lượng Tại TP. HCM?

Trung Tâm Nha Khoa Vinh An là một địa chỉ nổi tiếng với uy tín và chất lượng trong lĩnh vực niềng răng. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, nha khoa Vinh An cam kết mang đến cho bạn những dịch vụ niềng răng tốt nhất và đáng tin cậy.Chúng tôi hiểu rằng việc niềng răng không chỉ đơn thuần là cải thiện ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tự tin của bạn. Vì vậy, tại nha khoa Vinh An, chúng tôi luôn đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi tận tâm lắng nghe và tư vấn cẩn thận để đưa ra giải pháp niềng răng phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Nha khoa Vinh An sử dụng các công nghệ tiên tiến và các phương pháp niềng răng hiện đại nhất để đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra một cách an toàn và hiệu quả. Chúng tôi cũng luôn chú trọng đến việc duy trì môi trường nha khoa sạch sẽ để khách hàng cảm thấy thoải mái và yên tâm nhất.

Niềng Răng Hàm Dưới
Đâu Là Địa Chỉ Niềng Răng Uy Tín Và Chất Lượng Tại TP. HCM?

———————————

Trung tâm Implant chuyên sâu Vinh An

Địa chỉ: 438 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM

Hotline: 1800 6359

Zalo/Di động: 0988 571 071 (Ngoài giờ)

Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoavinhan

Email: cskh.vinhan@gmail.com