Tại sao cần phải cấy ghép Implant khi bị mất răng vĩnh viễn?

Tại Sao Phải Cấy Ghép Implant

Tại sao phải cấy ghép Implant là điều được rất nhiều người gặp vấn đề mất răng quan tâm, đặc biệt là người lớn tuổi. Có thể bạn không ngờ đến nhưng đây chính là cách tốt nhất để tránh các biến chứng do mất răng gây ra, cũng như cải thiện chức năng nhai và tính thẩm mỹ. Giải pháp này luôn được các bác sĩ khuyến khích lựa chọn bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

5 lý do tại sao nên trồng răng Implant càng sớm càng tốt sau khi mất răng?

Khi mất răng, việc cấy ghép Implant không chỉ là giải pháp mang tính thẩm mỹ mà còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời về sức khỏe. Dưới đây là 5 lý do tại sao phải cấy ghép Implant bạn nên biết ngay từ khi mất răng:

Cải thiện chức năng ăn nhai như răng thật

Với cấu tạo trụ Implant được cấy trực tiếp vào trong xương hàm, những chiếc răng Implant có thể mang lại cho bạn khả năng ăn nhai cứng chắc và thậm chí là cảm nhận được mùi vị thức ăn 1 cách chân thật như răng tự nhiên.

Tại Sao Phải Cấy Ghép Implant
Mất răng khiến cho quá trình ăn nhai gặp nhiều khó khăn, vì vậy bạn cần cấy ghép Implant càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Trồng Răng Implant Có Bị Hôi Miệng Không? Giải Pháp Khắc Phục

Hạn chế tình trạng tiêu xương hàm – nguyên nhân chính gây rụng răng và biến dạng mặt

Mất răng lâu ngày có thể dẫn đến tiêu xương hàm, gây ảnh hưởng đến răng xung quanh. Việc cấy ghép Implant là giải pháp duy nhất có thể ngăn chặn tình trạng này, thông qua việc kích thích mô xương phát triển. Ngoài ra còn ngăn chặn được các biến chứng như lão hóa khuôn mặt, má hóp, da nhăn… 

Tại Sao Phải Cấy Ghép Implant
Cấy ghép Implant giúp ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm

Tăng cường sức khỏe của người cao tuổi

Cấy ghép răng Implant đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và giảm thiểu các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe răng miệng như viêm nướu và các bệnh lý răng miệng. Đối với người cao tuổi, những vấn đề này có thể ảnh hưởng khá nhiều tới tình trạng sức khỏe tổng thể. Cấy ghép Implant sẽ giúp người dùng duy trì chất lượng cuộc sống và giảm nguy cơ phát sinh các vấn đề sức khỏe liên quan đến răng miệng trong giai đoạn tuổi già.

Bảo tồn tối đa răng kế cận

Cấy ghép Implant là 1 kỹ thuật độc lập, ở mỗi vị trí mất răng sẽ được phục hình bởi 1 trụ răng. Hoàn toàn không cần phải mài các răng kế cận như cầu răng sứ hay hàm giả. Do đó biện pháp này giúp giảm thiểu tổn thương đến các răng kề cận hay cả hàm răng về lâu dài.

Tại Sao Phải Cấy Ghép Implant
Cấy ghép Implant hoàn toàn không làm tổn thương đến răng kế cận

Cải thiện vẻ đẹp nụ cười tự nhiên nhất

Răng Implant được thiết kế sao cho phù hợp với kích thước, hình dáng và màu sắc của răng tự nhiên, tạo nên một nụ cười trông hoàn toàn tự nhiên và thu hút. khi quan sát bằng mắt thường, người đối diện sẽ không thể nhận ra đây là chiếc răng nhân tạo, nhờ đó sẽ cải thiện rất đáng kể sự tự tin với hàm răng của bạn.

Xem thêm: Nên Trồng Răng Sứ Hay Implant? Phương Pháp Nào Tốt Hơn?

Có gì khác biệt khi trồng răng Implant so với những phương pháp khác

Trồng răng Implant mang lại lợi ích đặc biệt khác so với các phương pháp khác. Để hiểu rõ lý do tại sao phải cấy ghép Implant cũng như lựa chọn được phương pháp trồng răng thích hợp nhất, bạn cần tìm hiểu sơ lược về những nét khác biệt của từng phương pháp: 

Tiêu chíCấy ghép ImplantCầu răng sứHàm giả tháo lắp
Kỹ thuật thực hiệnTrụ Implant sẽ được cắm trực tiếp vào trong xương hàm và sẽ tích hợp hoàn toàn với cơ thể, thay thế hoàn toàn vai trò của chân răng đã mất.Cần tiến hành mài nhỏ 2 răng thật kế cạnh vị trí bị mất răng để làm trụ.Được chế tác chủ yếu bằng nhựa dẻo hoặc sứ để gắn tạm thời lên vị trí bị mất răng, có thể tháo lắp dễ dàng.
Khả năng ăn nhaiĐáp ứng đến 99% khả năng ăn nhai, tạo cảm giác ăn ngon miệng như răng thật.Cầu răng sứ có độ cứng khá cao, có thể đáp ứng từ 60-70% khả năng ăn nhai.Có thể đáp ứng từ 30-50% khả năng ăn nhai.
Tính thẩm mỹThẩm mỹ hoàn toàn tự nhiên, được đánh giá cao.Được đánh giá tương đối về tính thẩm mỹ.Tính thẩm mỹ được đánh giá ở mức thấp.
Đảm bảo sức khỏe răng miệngCó khả năng ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm, giữ vùng nướu đầy đặn, khuôn mặt không bị biến dạng.Sử dụng lâu sẽ gây tiêu xương hàm, tụt nướu. Các răng bị mài trở nên yếu hơn và dễ bị lung lay.Không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm, có nguy cơ làm tụt nướu và xô lệch răng.
Thời gian sử dụngCó thể duy trì thời gian sử dụng trọn đời nếu được chăm sóc tốt và đúng cách.Duy trì tuổi thọ trung bình từ 15-25 năm. Tuổi thọ thấp chỉ từ 1-3 năm.

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng duy nhất có thể đáp ứng toàn diện từ khả năng ăn nhai cho đến thẩm mỹ và tuổi thọ, ngăn chặn tiêu xương hàm. Tuy có chi phí khá cao so với 2 phương pháp còn lại, nhưng cấy ghép Implant là sự lựa chọn tối ưu nhất được các nha sĩ khuyến nghị áp dụng.

Tại Sao Phải Cấy Ghép Implant
Cấy ghép Implant là kỹ thuật trồng răng duy nhất có thể đáp ứng mọi yêu cầu từ tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai và ngăn chặn tiêu xương hàm

Xem thêm: https://nhakhoavinhan.com/gia-trong-rang-implant/

Cấy ghép Implant đảm bảo an toàn tại nha khoa Vinh An

Với những thông tin vừa được chia sẻ, chắc hẳn bạn đã biết được lý do tại sao phải cấy ghép Implant khi mất răng. Đây là giải pháp trồng răng tối ưu nhất tính đến thời điểm hiện tại, có thể mang đến cho bạn nụ cười tuyệt vời và sức khỏe toàn diện dù ở độ tuổi nào. Hãy đến ngay với Nha Khoa Vinh An để được tư vấn phác đồ điều trị phù hợp và tiết kiệm nhất bởi những chuyên gia nha khoa giàu kinh nghiệm của chúng tôi.

———–

Nha Khoa Vinh An

Kiến tạo hạnh phúc từ nụ cười

Địa chỉ: 438 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM

Hotline/ Zalo: 0988 571 071

Facebook: https://www.facebook.com/vinhandental 

Email: vinhandentalclinic@gmail.com